Gunpla - กันพลา คืออะไร

Gunpla คืออีกชื่อหนึ่งของ Gundam Plastic Models ซึ่งก็หมายรวมถึงชุดคิต ทั้งที่เป็น งานพลาสติกแบบฉีดขึ้นรูป และที่ไม่ใช่งานพลาสติก ของตัวคาแร็คเตอร์ หุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์ รวมถึงยานขับเคลื่อนที่ควบคุมโดยนักบินต่างๆ ในภาพยนต์การ์ตูน แนววิทยาศาสตร์ ไซไฟ สุดฮิต โมบิล สูท กันดั้ม (ซึ่งออกฉายทางทีวีครั้งแรกในปี 1979) ซึ่งชุดคิตเหล่านี้เป็นที่นิยมอย่างมาก ในบรรดาแฟนการ์ตูน และคนที่รักในตัวโมเดล ทั้งใน ประเทศญี่ปุ่น และในกลุ่มประเทศในทวีปเอเชีย และความนิยมเริ่มมากขึ้นในทวีปอเมริกาเหนือ และยุโรป

ในปี 1990 ในรูปแบบของการถ่ายทอดทางทีวี, วีดีโอ และหนังสือการ์ตูน เอง ในปี 1980, สินค้าชนิดใหม่เริ่มได้มีปรากฎให้เห็นในญี่ปุ่น คือหุ่น กันดั้ม RX-78 อัตราส่วน ขนาด 1 ต่อ 144 ที่เป็นโมเดลที่เป็นพลาสติกรุ่นแรกเลยทีเดียว ซึ่งเรียกกันย่อๆ ว่า กันพลา - GUNPLA กันพลาก็ได้ถูกพัฒนามาเรื่อย พร้อมทั้งการทะยอยออกมาของหุ่นกันดั้ม ในชุดซีรี่ย์ที่ต่างกัน การพัฒนาทางด้านการออกแบบช่วยให้การประกอบที่ง่าย และคุณภาพที่ดีขึ้น และในปี 1995 ได้มีการแนะนำหุ่นในชุดที่เป็น Master Grade [MG] - มาสเตอร์เกรด ซึ่งถือเป็น มาตรฐานใหม่สำหรับ การกำหนดระดับของคุณภาพของตัวโมเดล และก็พัฒนาต่อมาเป็น Perfect Grade [PG] ในปัจจุบันได้มีกันพลาในระดับ High Grade Universal Century [HGUC] ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ หุ่นกันดั้มในชุดที่เป็น SD Gundam และ ชุด G Generation ก็จะมีทะยอยออกมาให้เห็นเรื่อยๆ

ร้านโมจีน GundamModel จัดจำหน่าย กันพลา กันดั้ม โมเดล โมจีน หุ่นกันดั้ม หุ่นโมจีน หุ่นสามก๊ก สพานเหล็ก Gunpla HighGrade(HG) MasterGrade(MG) PerfectGrade(PG) RealGrade(RG) GundamSD GundamBB 1/60 1/100 1/144 ราคาถูก ส่งถึงบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น